Ảnh hưởng của không gian làm việc đến tâm lý

Ảnh hưởng của không gian làm việc đến tâm lý

Không gian làm việc có vai trò quan yếu và tác động không nhỏ đến tâm lý của viên chức trong công việc. Đó là lý do tại sao các công ty luôn chú trọng đến việc bố trí văn phòng hiệu quả.

Thế nào là không gian làm việc hiệu quả?

Về cơ bản, một văn phòng lý tưởng thường tập kết những nguyên tố sau: diện tích đủ rộng, ánh sáng quạ hợp lý, màu sắc kích thích thị giác và hơn hết là tính khoa học trong việc mua sắm và bài trí đồ dùng. Ở Việt Nam, những không gian chuẩn như vậy thường được thấy ở những tòa nhà cao cấp với hoài thuê không hề nhỏ. Còn lại, đa số văn phòng hiện thời không giao hội đủ các nhân tố trên: thiếu cửa sổ hay diện tích không đủ rộng...

Nếu văn phòng không đủ cửa sổ thì hệ thống đèn cần được bố trí hợp lý để bảo đảm đủ ánh sáng khi làm việc. Ngoài ra, đặt những chậu cây vừa và nhỏ trên bàn làm việc cũng là biện pháp được các công ty lựa chọn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, màu xanh lá cây biểu tượng cho sự trong sạch, tươi mát, ảnh hưởng rất tốt đến thị giác và kích thích sự sáng tạo khi làm việc.

Tuy nhiên, dù là văn phòng lớn hay nhỏ thì việc bố trí, mua sắm các thiết bị một cách hợp lý đóng vai trò quan trọng để tạo ra không gian làm việc hiệu quả. Văn phòng rộng, đủ ánh sáng nhưng bố trí bừa bộn, không khoa học không phải là nơi làm việc mà bạn muốn. trái lại, một văn phòng có diện tích khiêm tốn nhưng được bài trí đồ dùng hợp lý sẽ tạo ra hiệu quả tâm lý đáng kể cho nhân viên khi làm việc.



Để có một không gian làm việc đẹp không hề khó, nhưng để tạo ra một không gian làm việc hiệu quả thì lại là một vấn đề. Đó chính là lý do những người quản lý cần hiểu được nhân viên, hiểu những rối rắm mà họ đang gặp phải để từ đó có những giải pháp kịp thời. Một khi viên chức bắt đầu yêu thích văn phòng thì họ sẽ tâm lý tốt và làm việc hiệu quả hơn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.