Dịch vụ cho thuê "văn phòng ảo" và những câu chuyện

Dịch vụ cho thuê "văn phòng ảo" và những câu chuyện



“Văn phòng ảo”, là dịch vụ cho thuê chỗ ngồi để làm cho việc... ngày một tấp nập nhằm giải bài toán kinh tế cho những công ty vừa và nhỏ, đơn vị mới thành lập, văn phòng đại diện những công ty nước ngoài tại Việt Nam... Tính đến nay ở TP.HCM có không dưới 20 đơn vị, tổ chức buôn bán nhà cung cấp này.

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và những câu chuyện


Văn phòng ảo đắt hàng “địa chỉ đẹp”


Chị trằn Lê Thùy, giám đốc 1 đơn vị tư vấn với hội sở tại nhà riêng trong con hẻm tương đối ngòng ngoèo của Q. Bình Thạnh, cho biết: “Trước đây mỗi lần quý khách tìm đến tổ chức lại than thở sao đơn vị ở chỗ tậu mòn mắt mới thấy. một số đối tác muốn kết liên để làm cho ăn cũng góp ý sao công ty lại ở trong hốc thế kia, khiến cho ăn gì được. Qua Đánh giá trên mạng, tôi quyết định thuê một “văn phòng ảo” tại con đường Lê Thánh Tôn, Q.1”.

Chị Thùy ước lượng giá tiền bỏ ra cho 1 địa chỉ đẹp chừng 3 triệu đồng/năm, không đáng bao nhiêu mà công việc đàm phán lại dễ dàng. người mua ko còn e ngại mỗi khi đàm phán với đơn vị chị nữa. Văn phòng hiện giờ nằm trên tầng 6, bài trí hơi đẹp mắt, có đủ máy lạnh, máy in, điện thoại. So mang văn phòng 15m2 trước đây bề bộn đồ đạc, khách tới không mang chỗ để xe thì vị trí này được chị Thùy cho là rất thoả thích, tây riêng và lịch sự.

ko riêng chị Thùy, càng ngày càng phổ biến công ty chọn cách thuê “văn phòng ảo” để tiết kiệm giá thành. Hiểu đơn giản, “văn phòng ảo” là dịch vụ cung cấp cho đơn vị một địa chỉ đàm phán đẹp, tiện lợi cho việc vun đắp hình ảnh và xúc tiếp với người mua, với viên chức trực điện thoại, thơ từ, mang chỗ tổ chức họp. “Tuy nhiên, chủ tổ chức, viên chức có thể ko có mặt khiến việc mà chỉ tới vào các khi cần tiếp khách, nhận thư từ. phần đông đầy đủ công tác được thực hành bên ngoài như quán cà phê, nhà riêng... phương pháp khiến này sẽ giúp tiết kiệm được mức giá thuê văn phòng theo kiểu truyền thống rất nhiều” - bà è Thị Mỹ Hạnh, trưởng phòng ban dịch vụ văn phòng công ty Fimexco, cho biết.

Sau sáu năm kinh doanh dịch vụ cho thuê “văn phòng ảo”, đến nay doanh nghiệp Fimexco đã gần đầy kín giao kèo thuê văn phòng. Ở sảnh tiếp tân, người đến đàm phán thường rất ngạc nhiên với những tấm bảng dày khít tên những tổ chức. những tổ chức mang nhu cầu thuê “văn phòng ảo” thường sở hữu buộc phải công tác không cần đàm phán phổ thông, ít nhân viên hoặc các tổ chức vừa và nhỏ còn e dè chuyện lời lỗ, ví như đầu cơ phổ biến tầm giá vào tiền thuê mặt bằng cũng tương đối giả mạo hiểm. “Vì vậy rộng rãi đơn vị vừa ra đời, thuê “văn phòng ảo” 1 thời gian sau Đó quay sang thuê văn phòng thật để vững mạnh việc kinh doanh” - bà Hạnh kể.

1 gói hợp đồng “văn phòng ảo” thường có giá trị trong vòng một năm, tùy theo địa thế, trang đồ vật văn phòng mà giá cao phải chăng khác nhau. chẳng hạn, giả dụ khách cần liên hệ đẹp để thương lượng thư từ chỉ cần thuê văn phòng nhỏ ở những trục đường trung tâm như Lê Thánh Tôn, Lý tự tôn (Q.1). ngược lại, nếu như sở hữu nhu cầu tiếp khách trực tiếp, hội họp thường xuyên sẽ thuê văn phòng khá đa dạng, ở khu vực có các con phố hai chiều như Nguyễn Hữu Cảnh (Q.1), Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận). Ông nai lưng Thanh Hùng, trưởng giám đốc điều hành doanh nghiệp Central Office, cho biết thêm: “Tùy theo các yêu cầu chậm triển khai mà chi phí chúng tôi đưa ra cũng với sự dị biệt về nhà cung cấp, từ những yếu tố căn bản nhất của văn phòng tới dạng văn phòng cao cấp...”. “Văn phòng ảo” của tổ chức ông Hùng mang giá 900.000-3 triệu đồng/tháng vì nằm trên tầng 16, có quang cảnh đẹp và liên hệ đắc địa (đường Lê Thánh Tôn, Q.1).


Văn phòng ảo với bàn 10 giám đốc

Thật khó mường tưởng cảnh 10 vị giám đốc của 10 doanh nghiệp lại sở hữu thể ngồi sát cạnh nhau trong 1 căn phòng, thay vì mỗi người một phòng riêng thênh thang. tuy nhiên điều này là với thật, với nhà sản xuất cho thuê chỗ ngồi, chia sẻ văn phòng đang tấp nập tại TP.HCM.

với nhà cung cấp này, một phòng với đa dạng bàn được ngăn ra để những giám đốc của phổ quát đơn vị cùng ngồi làm việc. một gói nhà cung cấp thường gồm: bàn rộng 1-1,2m, ngăn phương pháp mang những bàn khác, mang điện thoại, fax, được bằng máy in, mang nhân viên dọn vệ sinh mỗi ngày. Giá làng nhàng của 1 chỗ ngồi tại văn phòng san sớt động dao một,5-3 triệu đồng/tháng tùy vị trí của tòa nhà, giao kèo nửa năm hoặc 1 năm. 1 văn phòng san sẻ sở hữu 8-10 chỗ ngồi, trong giờ khiến cho việc cũng hệt như văn phòng của 1 doanh nghiệp vì các giám đốc sau 1 thời gian thuê đều trở thành thân quen, tấp nập, thậm chí rủ nhau đi ăn cơm và san sớt những trở ngại trong công việc. Họ cũng bài trí bàn làm việc của mình đẹp mắt sở hữu hoa tươi, lịch để bàn, khung ảnh gia đình.

Ông trằn Minh Hải, giám đốc 1 công ty dịch vụ vận chuyển, kể: “Từ đầu tôi đã xác định công tác của mình không cần văn phòng rộng, chỉ cần có một địa chỉ cho người mua biết có doanh nghiệp còn đó nên tôi thuê chỗ ngồi làm cho việc được sáu tháng nay. Việc người nào người nấy làm nên cũng ko phiền nhiễu gì”. Mỗi lúc khách với nhu cầu môi giới nhà đất, ông thường tới nhà khách để trao đổi. Khách nào muốn gặp ở doanh nghiệp cho luôn tiện, ông tiếp ở bàn dành cho khách gần quầy tiếp tân. “Làm việc như thế cũng vui, lúc bên cạnh mình là giám đốc của toàn bộ đơn vị nên tôi cũng hiểu thêm về những ngành khác. ví như ai hôm ngừng thi côngĐây không thấy đi khiến là mọi người lại hỏi thăm. Đầu năm chúng tôi cũng góp nước ngọt, bánh mứt để liên hoan chung” - ông nói. Trong giao kèo thuê, ông Hải cho biết bên tổ chức cho thuê cũng quy định một số điều như thường được làm cho ồn, quy định thời gian khiến việc, ví như khiến cho quá giờ sẽ ko được sử dụng máy lạnh, gìn giữ trang trang bị... của văn phòng.


Không rõ ràng thật hay là ảo

Việc cho thuê “văn phòng ảo”, văn phòng san sớt tưởng chừng thuần tuý nhưng cũng nảy sinh lắm vấn đề rắc rối. Bà Mỹ Hạnh cho biết: “Dịch vụ “văn phòng ảo” thường bị những đơn vị không ký hợp đồng thuê sử dụng chui địa chỉ, hoặc các tổ chức hết hạn thuê “văn phòng ảo” không chịu ký tiếp hợp đồng nhưng vẫn “lẳng lặng sử dụng”, các trường hợp này khiến chúng tôi tốn toàn bộ thời kì giải thích khi những cơ quan chức năng hoặc người dùng của họ tậu đến công ty”.

cái khó ló loại khôn, để giảm thiểu việc các bạn tới đơn vị không gặp ai và những rối rắm trong nhân sự, một số doanh nghiệp cho thuê văn phòng đã mau chóng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý. “Chỉ cần cấp cho khách thuê văn phòng một tài khoản trên mạng của doanh nghiệp, sau chậm tiến độ chúng tôi sẽ cập nhật đông đảo thông báo những người nào đến thương lượng, các hóa đơn khách phải trả tiền...

Khách chỉ cần đăng nhập và theo dõi, thay vì phải gọi điện thoại hoặc tới doanh nghiệp giải quyết” - ông Thanh Hùng cho biết. không những thế, biện pháp quan trọng và thúc bách nhất vẫn là trong khoảng gốc vấn đề: “Nguyên nhân chính là hiện nay, điều kiện cấp giấy phép kinh doanh ko yêu cầu hiệp đồng cho thuê mặt bằng, những tổ chức ví như muốn với thể lách luật, lập địa chỉ ma rất tiện lợi và gây số đông cạnh tranh cho những công ty cho thuê văn phòng dạng này. Chính thành ra, chúng tôi rất mong sở kế hoạch và đầu cơ sẽ sở hữu những giải pháp thích hợp hơn để kiểm soát chặt chẽ vấn đề này”.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.