Thiết kế văn phòng và những cách trang trí toát lên nét văn hóa cho văn phòng
Thiết kế văn phòng và những cách trang trí toát lên nét văn hóa cho văn phòng
Chúng ta đã nghe câu chuyện về Google về văn phòng và văn hóa của Google một
cách nhẵn như thế nào và khiến cho nhiều người tò mò về văn phòng làm việc của
họ. Văn phòng của Google có không gian làm việc linh hoạt, có sân bóng chuyền,
hồ bơi nước nóng, khuôn viên dành cho việc thay dầu và dịch vụ rửa xe hơi, giặt
khô, trị liệu massage. Với một môi trường lý tưởng như vậy ước chừng ai mà
không muốn được làm việc ở đó chứ? thực tại là các công ty đã dành một số tiền
rất lớn để thiết kế và phát triển không gian và các chương trình của mình ưng
chuẩn một ngân sách vượt qua khả năng cho phép của họ.
Vậy làm
thế nà để bạn thiết kế không gian văn phòng của bạn với hoài hợp lý khi bạn
hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Chúng ta hãy lắng
tai một đôi san sẻ từ chuyên gia Leura Fine, người sáng lập kiêm tổng giám đốc
và thiết kế tại công ty Laurel & Wolf, một công ty tham mưu thiết kế trực
tuyến để học hỏi những kinh nghiệm thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế nội thất
chuyên nghiệp để gặt hái những ích lợi của thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế
nội thất chuyên nghiệp để giảm bớt phần chi phí gây đau đầu cho bạn.
Dịch vụ văn phòng ảo cho thuê quận 3 uy tín giá rẻ
Nguyên nhân
Theo
chuyên gia Leura Fine, “Hầu hết mọi người đều muốn không gian làm việc của họ vừa
tối ưu hóa hữu dụng vừa mang yếu tố thẩm mỹ nhưng quờ đều gặp khó khăn trong việc
biến mong muốn này thành hiện thực bởi rất tốn kém về thời gian lẫn tiền bạc.
Chính vì lí do này mà họ không đầu tư trông nom cho việc thiết kế nội thất văn
phòng, từ đó dẫn đến một hệ quả đó là họ bị mất đi một nguyên tố quan trọng
trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh và văn hóa công ty.”
Thiết kế văn phòng hướng đến người
dùng
Bạn muốn thiết kế văn phòng hướng
đến người sử dụng nhưng bạn không biết phải bắt đầu mọi thứ từ đâu ư ?
Theo
chuyên gia Leura Fine, “Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra những điểm nhấn nghệ thuật
trên những bức tường quanh khắp văn phòng của bạn bằng những tấm ảnh của các
thành viên trong nhóm, chỉ bằng cách đơn giản này nhưng cũng giúp bạn có thể tạo
ra được một không gian làm việc mang lại cho các viên chức cảm giác như họ đang
ở dưới mái nhà thứ hai của mình. ngoại giả, bạn cũng có thể xúc tiến sự sáng tạo,
đem đến nguồn cảm hứng làm việc cho viên chức của mình bằng cách xếp đặt và
trang trí những vật dụng đẹp đẽ quanh khắp văn phòng, giữ gọn ghẽ không gian
làm việc để tạo ý thức thoải mái cho viên chức "
Khu vực
làm việc linh hoạt là khu vực mà tại đó có đa dạng và đầy đủ các vật dụng nội
thất văn phòng như bàn làm việc, bàn dạng đứng. Tại những nơi như khu vực ngoài
trời, khu vực thư giãn có thể trang trí thêm bằng những chiếc ghế lười. Ý tưởng
của việc xếp đặt này là để tạo một môi trường làm việc linh hoạt nơi mọi thành
viên của công ty có thể thoải mái đi lại và luận bàn với nhau, giúp khơi dậy suối
nguồn của sự sáng tạo từ đó làm tăng năng suất cần lao và hiệu quả dùng thời
gian của nhân viên.
nếu bạn
có thể mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác thoải mái như ở nhà
khi làm việc tại văn phòng thì lúc đó bạn đã hoàn toàn thành công trong việc
chinh phục cảm xúc của những thành viên này.
Tận dụng tối ưu không gian văn
phòng
Đối với
những không gian văn phòng có thời gian làm việc tiêu chuẩn 8 tiếng mỗi ngày với
1 phòng hoặc nhiều phòng, nếu trước khi xây dựng bạn có dành thời gian đầu tư
cho việc phát triển thành văn phòng làm việc với đầy đủ chức năng, bạn sẽ càng
có nhịp tối ưu hóa không gian văn phòng sau này.
Leura
Fine đã chia sẻ rằng: “ích lợi của việc có một không gian làm việc tót vời nơi
mà bạn và các thành viên cảm thấy kiêu hãnh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc
xây dựng thương hiệu của công ty. Bạn nên xem việc thiết kế không gian văn
phòng như là một trong những phương tiện marketing để vấn và gây ấn tượng với
những khách hàng mới, với các thành viên
trong công ty và ngay cả với những nhà đầu tư. Đồng thời, bạn nên, rất nên tận
dụng không gian tại chính văn phòng của mình để tổ chức các sự kiện của công ty
thay vì phải tốn kèm thêm phí để thuê địa điểm tổ chức.”
Ngay cả
khi bạn tự tin rằng bạn có thể tự thực hành việc thiết kế văn phòng từ a đến z
thì bạn cũng nên xem xét đến việc độ thêm một số quan điểm chuyên môn từ các
chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất văn phòng vì chính điều này sẽ tạo ra
sự dị biệt độc đáo cho văn phòng của bạn.
Khi thuê
một đơn vị chuyên nghiệp trong ngành thiết kế nội thất văn phòng để họ thực hiện
công việc thiết kế thay cho bạn có thể sẽ khiến bạn lừng khừng vì chí phí sẽ tốn
kém hơn và thời gian thi công, bố trí sẽ lâu hơn. Nhưng để có được một không
gian văn phòng trên cả tót vời và có thể khiến cho bạn cũng như là các thành
viên khác luôn cảm thấy kiêu hãnh thì cũng đáng để bạn phải suy nghĩ lại về việc
hỗ trợ từ các chuyên gia đúng không này ?
Không có nhận xét nào: