Thiết kế văn phòng và những cách trang trí toát lên nét văn hóa cho văn phòng

Thiết kế văn phòng và những cách trang trí toát lên nét văn hóa cho văn phòng


Chúng ta đã nghe câu chuyện về Google về văn phòng và văn hóa của Google một cách nhẵn như thế nào và khiến cho nhiều người tò mò về văn phòng làm việc của họ. Văn phòng của Google có không gian làm việc linh hoạt, có sân bóng chuyền, hồ bơi nước nóng, khuôn viên dành cho việc thay dầu và dịch vụ rửa xe hơi, giặt khô, trị liệu massage. Với một môi trường lý tưởng như vậy ước chừng ai mà không muốn được làm việc ở đó chứ? thực tại là các công ty đã dành một số tiền rất lớn để thiết kế và phát triển không gian và các chương trình của mình ưng chuẩn một ngân sách vượt qua khả năng cho phép của họ.

Vậy làm thế nà để bạn thiết kế không gian văn phòng của bạn với hoài hợp lý khi bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Chúng ta hãy lắng tai một đôi san sẻ từ chuyên gia Leura Fine, người sáng lập kiêm tổng giám đốc và thiết kế tại công ty Laurel & Wolf, một công ty tham mưu thiết kế trực tuyến để học hỏi những kinh nghiệm thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế nội thất chuyên nghiệp để gặt hái những ích lợi của thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế nội thất chuyên nghiệp để giảm bớt phần chi phí gây đau đầu cho bạn.


Dịch vụ văn phòng ảo cho thuê quận 3 uy tín giá rẻ

Thiết kế văn phòng


Nguyên nhân

Theo chuyên gia Leura Fine, “Hầu hết mọi người đều muốn không gian làm việc của họ vừa tối ưu hóa hữu dụng vừa mang yếu tố thẩm mỹ nhưng quờ đều gặp khó khăn trong việc biến mong muốn này thành hiện thực bởi rất tốn kém về thời gian lẫn tiền bạc. Chính vì lí do này mà họ không đầu tư trông nom cho việc thiết kế nội thất văn phòng, từ đó dẫn đến một hệ quả đó là họ bị mất đi một nguyên tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh và văn hóa công ty.”

Thiết kế văn phòng hướng đến người dùng

Bạn muốn thiết kế văn phòng hướng đến người sử dụng nhưng bạn không biết phải bắt đầu mọi thứ từ đâu ư ?

Theo chuyên gia Leura Fine, “Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra những điểm nhấn nghệ thuật trên những bức tường quanh khắp văn phòng của bạn bằng những tấm ảnh của các thành viên trong nhóm, chỉ bằng cách đơn giản này nhưng cũng giúp bạn có thể tạo ra được một không gian làm việc mang lại cho các viên chức cảm giác như họ đang ở dưới mái nhà thứ hai của mình. ngoại giả, bạn cũng có thể xúc tiến sự sáng tạo, đem đến nguồn cảm hứng làm việc cho viên chức của mình bằng cách xếp đặt và trang trí những vật dụng đẹp đẽ quanh khắp văn phòng, giữ gọn ghẽ không gian làm việc để tạo ý thức thoải mái cho viên chức "


Khu vực làm việc linh hoạt là khu vực mà tại đó có đa dạng và đầy đủ các vật dụng nội thất văn phòng như bàn làm việc, bàn dạng đứng. Tại những nơi như khu vực ngoài trời, khu vực thư giãn có thể trang trí thêm bằng những chiếc ghế lười. Ý tưởng của việc xếp đặt này là để tạo một môi trường làm việc linh hoạt nơi mọi thành viên của công ty có thể thoải mái đi lại và luận bàn với nhau, giúp khơi dậy suối nguồn của sự sáng tạo từ đó làm tăng năng suất cần lao và hiệu quả dùng thời gian của nhân viên.
nếu bạn có thể mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác thoải mái như ở nhà khi làm việc tại văn phòng thì lúc đó bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chinh phục cảm xúc của những thành viên này.


Tận dụng tối ưu không gian văn phòng

Đối với những không gian văn phòng có thời gian làm việc tiêu chuẩn 8 tiếng mỗi ngày với 1 phòng hoặc nhiều phòng, nếu trước khi xây dựng bạn có dành thời gian đầu tư cho việc phát triển thành văn phòng làm việc với đầy đủ chức năng, bạn sẽ càng có nhịp tối ưu hóa không gian văn phòng sau này.

Leura Fine đã chia sẻ rằng: “ích lợi của việc có một không gian làm việc tót vời nơi mà bạn và các thành viên cảm thấy kiêu hãnh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu của công ty. Bạn nên xem việc thiết kế không gian văn phòng như là một trong những phương tiện marketing để vấn và gây ấn tượng với những khách hàng mới, với  các thành viên trong công ty và ngay cả với những nhà đầu tư. Đồng thời, bạn nên, rất nên tận dụng không gian tại chính văn phòng của mình để tổ chức các sự kiện của công ty thay vì phải tốn kèm thêm phí để thuê địa điểm tổ chức.”

Ngay cả khi bạn tự tin rằng bạn có thể tự thực hành việc thiết kế văn phòng từ a đến z thì bạn cũng nên xem xét đến việc độ thêm một số quan điểm chuyên môn từ các chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất văn phòng vì chính điều này sẽ tạo ra sự dị biệt độc đáo cho văn phòng của bạn.

Khi thuê một đơn vị chuyên nghiệp trong ngành thiết kế nội thất văn phòng để họ thực hiện công việc thiết kế thay cho bạn có thể sẽ khiến bạn lừng khừng vì chí phí sẽ tốn kém hơn và thời gian thi công, bố trí sẽ lâu hơn. Nhưng để có được một không gian văn phòng trên cả tót vời và có thể khiến cho bạn cũng như là các thành viên khác luôn cảm thấy kiêu hãnh thì cũng đáng để bạn phải suy nghĩ lại về việc hỗ trợ từ các chuyên gia đúng không này ?

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.